1. Phương thức đăng ký bảo hành
Khách hàng đăng ký bảo hành bằng các cách sau:
- Cách 1: Liên hệ đổi trả trực tiếp tại cửa hàng.
- Cách 2: Liên hệ, thông báo qua email: [email protected] và làm theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc.
- Cách 3: Liên hệ trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng trực tiếp của mình.
Lưu ý: Số IMEI của sản phẩm là mã số nhận dạng thiết bị, bao gồm 3 chữ cái in hoa và 10 chữ số. Số IMEI và mã vạch được dán ở đáy của sản phẩm. Khi liên hệ với nhân viên bảo hành của meliwa, quý khách hàng vui lòng cung cấp cho nhân viên số IMEI của sản phẩm. Số IMEI sản phẩm và thông tin của khách hàng sẽ được lưu trên hệ thống của meliwa.
2. Cách thức bảo hành
Bước 1: Liên hệ với nhân viên chăm sóc, cung cấp số IMEI hợp lệ.
Bước 2: Nhân viên gọi điện trao đổi sơ bộ về các lỗi xảy ra. Nếu máy cần được bảo hành, khách hàng sẽ gửi máy về địa chỉ đã được nhân viên tư vấn cung cấp.
Bước 3: Sau khi nhận sản phẩm cần bảo hành, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu lỗi từ hãng sản xuất, nhân viên meliwa sẽ bàn giao cho khách hàng máy mới thay thế trong thời gian 3 ngày làm việc.
Đối với các sản phẩm đã qua thời gian 3 tháng 1 đổi 1 và vẫn còn trong hạn bảo hành 18 tháng, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra sửa chữa, thay thế các linh kiện để đưa máy về trạng thái hoạt động tốt. Thời gian sửa chữa trong vòng 7 ngày làm việc.
Đối với các sản phẩm đã qua thời hạn bảo hành 18 tháng, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra và báo phí. Nếu được sự xác nhận của khách sẽ tiến hành sửa chữa thay thế, thời gian hoàn thành trong vòng 7 ngày làm việc. Yêu cầu khách gửi thanh toán trước khi tiến hành việc sửa chữa.
Bước 4: Liên hệ và gửi trả sản phẩm đã được bảo hành về lại địa chỉ của khách. Hoàn thành thủ tục bảo hành.
3. Trường hợp được bảo hành (miễn phí khi sửa chữa)
Bảo hành sản phẩm là khắc phục những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của hãng sản xuất.
Sản phẩm được bảo hành nếu còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng.
Thời hạn bảo hành trong vòng 18 tháng kể từ thời điểm lắp đặt / thời điểm mua hàng (ngày trên hóa đơn). Điều kiện bảo hành không áp dụng với những bộ phận, linh kiện, vật tư tiêu hao do khách hàng sử dụng như các lõi lọc.
Có hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành và tem bảo hành của hãng sản xuất trên sản phẩm.
Sản phẩm bảo hành sẽ tuân theo quy định bảo hành của hãng sản xuất đối với các sự cố về mặt kỹ thuật.
4. Trường hợp không được bảo hành (tính phí khi sửa chữa)
Không mua hàng hoặc không thể xác định được sản phẩm do Công ty TNHH Điện tử Meliwa phân phối.
Sản phẩm đã quá thời hạn ghi trên phiếu bảo hành.
Phiếu bảo hành không ghi rõ số serial và ngày mua hàng.
Số serial trên máy và phiếu bảo hành không trùng khớp nhau hoặc không xác định được vì bất kỳ lý do nào.
Sản phẩm bị hư hỏng do tác động cơ học làm rơi, vỡ, va đập, trầy xước, móp méo, ẩm ướt, han rỉ, chảy nước hoặc do hỏa hoạn, thiên tai gây nên.
Sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng do chuột bọ hoặc côn trùng xâm nhập.
Sản phẩm bị hư hỏng do không sử dụng đúng sách hướng dẫn hoặc không đúng mục đích theo khuyến cáo của nhà sản xuất; hoặc sử dụng sản phẩm vượt quá đặc tính an toàn của sản phẩm.
Sản phẩm bị hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện hoặc do việc sử dụng linh phụ kiện không chính hãng.
Các dữ liệu, tài liệu, văn bản cung cấp miễn phí, lưu trữ kèm theo sản phẩm (kể cả trong thời gian gửi bảo hành).
Tự ý tháo dỡ, sửa chữa bởi các cá nhân hoặc kỹ thuật viên không được sự ủy quyền của Công ty TNHH Điện tử Meliwa.
Với các sản phẩm không thuộc trường hợp được bảo hành, Công ty TNHH Điện tử Meliwa cung cấp dịch vụ sửa chữa tính phí theo yêu cầu của khách hàng. Bảng giá dịch vụ sửa chữa và bảng giá linh kiện (trong trường hợp có thay thế linh kiện) sẽ được Bộ phận dịch vụ cung cấp và cần nhận được sự xác nhận của khách hàng trước khi sửa chữa.
5. Chi phí vận chuyển bảo hành
Đối với những yêu cầu bảo hành hợp lệ trong 3 tháng đầu sử dụng, meliwa sẽ miễn phí chi phí vận chuyển và giao hàng
Đối với những đơn bảo hành còn trong thời hạn 18 tháng, meliwa sẽ thanh toán phí vận chuyển chiều về đối với những đơn hàng bảo hành hợp lệ.
Thời gian phản hồi trong vòng 24 giờ (trong thời gian làm việc).
6. Liên hệ, thắc mắc, khiếu nại về vấn đề bảo hành
Nếu Quý khách chưa thấy hài lòng hoặc có thắc mắc khiếu nại gì về vấn đề bảo hành, xin Quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Điện tử Meliwa
- 153 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM
- Điện thoại: 1900 638 569
- Website: meliwa.vn
- Email: [email protected]
7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Bước 1: Tiếp nhận phản ánh, khiếu nại
Khi có thắc mắc hoặc khiếu nại về chất lượng dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ với CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ MELIWA qua các hình thức sau:
- Trực tiếp gặp Bộ phận Chăm sóc khách hàng tại công ty.
- Gọi điện thoại đến hotline: 1900 638 569
- Gửi email đến địa chỉ: [email protected]
Lưu ý: Trong email vui lòng ghi rõ nội dung phản ánh, khiếu nại, yêu cầu cần giải quyết và cung cấp các tài liệu, thông tin có liên quan đến dịch vụ và sử dụng dịch vụ (hình ảnh và video).
Bước 2: Giải quyết
Nếu Quý khách liên hệ làm việc trực tiếp, Công ty TNHH Điện tử Meliwa sẽ lập “Phiếu tiếp nhận” – ghi nhận nội dung sự việc, ý kiến phản ánh và yêu cầu của khách hàng.
Ngay sau khi tiếp nhận hay nhận được được email của Quý khách, Công ty TNHH Điện tử Meliwa sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra nội dung phản ánh. Và trong vòng 48h Công ty TNHH Điện tử Meliwa sẽ có Thư trả lời (nếu đã khắc phục xong hoặc cần trao đổi, cung cấp thêm thông tin…) và/ hoặc Giấy mời gửi đến khách hàng – để trực tiếp làm việc, giải quyết khiếu nại, phản ánh.
Trường hợp sự việc phức tạp, liên quan đến nhiều bên hoặc cần có thời gian xác minh và khắc phục thì thời gian giải quyết sẽ dài hơn (không quá 20 ngày).